ต้องดู!! รีวิวคุณสมบัติกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ที่มีกล้องติดรถให้คุณถึง 3 กล้อง!!!

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้องดู!! รีวิวคุณสมบัติกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ที่มีกล้องติดรถให้คุณถึง 3 กล้อง!!!

 

 

กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ดีไซน์ออกมาเป็นรูปแบบทรงติดซ่อน หรือ hidden camera ที่เมื่อติดไปแล้วจะไม่ห้อยเกะกะและเรียบเนียนไปกับตัวรถยนต์ แถมยังมาพร้อมกับคุณสมบัติต่าง ๆ อีกมากมายซึ่งถ้าอยากรู้แล้วว่ากล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีคุณสมบัติอะไรบ้างก็ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ!

 


  1. การบันทึกวิดีโอของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139

กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มี 3 กล้อง ได้แก่ กล้องหน้าติดรถยนต์ กล้องหลังติดรถยนต์ และกล้องติดในห้องโดยสาร ซึ่งแต่ละกล้องก็จะมีข้อมูลดังต่อไปนี้

  1.1 กล้องหน้าติดรถยนต์



กล้องหน้าติดรถยนต์ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีความคมชัด 2K (2560X1440) @30/60FPS ที่สามารถอ่านรายละเอียดพวกป้ายทะเบียนรถยนต์ ยี่ห้องรถยนต์ และป้ายข้างทางได้อย่างชัดเจน แต่ต้องอยู่ในระยะที่ไม่ได้ไกลมากเกินไป และนอกจากนี้ยังใช้เซนเซอร์ Sony STARVIS IMX335 ที่ช่วยทำให้สีสันในคลิปที่วิดีโอไม่เพี้ยน สว่าง สดใสมองแล้วสบายตา บวกกับรูรับแสงกว้าง F1.6 ซึ่งรูรับแสงถ้าค่า F น้อยแสดงว่าเปิดรับแสงได้มากคลิปที่ได้ก็จะสว่างมากขึ้นเช่นเดียวกัน



รวมถึงกล้องหน้าติดรถยนต์มีมุมมองกล้องกว้างถึง 140 องศาอีก ซึ่งเป็นมุมมองที่กว้างมากพอที่จะเก็บภาพรายละเอียดที่อยู่ด้านหน้ากล้องได้ครบและครอบคลุมทั้งแนวนอนและเเนวตั้งอีกด้วยนั่นเองค่ะ

 


  1.2 กล้องหลังติดรถยนต์



กล้องหลังติดรถยนต์ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีความคมชัด Full HD (1920X1080) @30fps ซึ่งเป็นความคมชัดสูงสุดของกล้องหลังติดรถยนต์ในตอนนี้แล้ว นอกจากนี้กล้องหลังติดรถยนต์ยังใช้เซนเซอร์ Sony STARVIS IMX291 รูรับแสงกว้าง F1.6 และมีมุมมองกล้องหลังกว้าง 170 องศา ซึ่งปกติทั่ว ๆ ไปเราจะไม่ค่อยเห็นกล้องหลังติดรถยนต์ใช้เซนเซอร์ Sony และมีรูรับแสงที่กว้างถึง F1.6 สักเท่าไร ตรงส่วนนี้ เลยถือว่าเป็นข้อดีของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เลยก็ว่าได้ จากภาพเราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าภาพที่ได้จากกล้องหลังนั้นชัดมากและแทบจะไม่เบลอเลย



บวกกับมุมมองของกล้องที่กว้างถึง 170 องศาโดยปกติมุมกล้องที่กว้างขนาดนี้ภาพตรงกลางจะเบลอและข้าง ๆ จะชัดแต่ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ชัดเท่ากันทั่วทั้งภาพเลยทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรที่กล้องหลังกล้องหลังก็จะเก็บภาพได้ครบและชัดเจนนั่นเองค่ะ

 

 


  1.3 กล้องติดในห้องโดยสาร



กล้องติดในห้องโดยสารของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีความคมชัด Full HD (1920X1080) @30fps ใช้เซนเซอร์ Sony STARVIS IMX291 รูรับแสงกว้าง F1.6 ที่ช่วยให้การบันทึกภาพสว่างคมชัดและมีสีสันที่ดีบวกกับมีไฟ LED อินฟราเรด 6 ดวงในตัว ซึ่งไฟอินฟราเรดจะเป็นตัวที่ช่วยให้กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 บันทึกภาพในตอนกลางคืนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเองค่ะ



และนอกจากนี้มุมมองกล้องติดในห้องโดยสารยังกว้างถึง 170 องศาซึ่งกว้างเท่ากับมุมมองของกล้องหลังเลยทำให้สามารถเก็บบันทึกภาพในห้องโดยสารได้กว้างมากๆ กว้างมากพอที่จะสามารถนำไปติดกับรถขนาดใหญ่ ๆ เช่นรถตู้โดยสารเพื่อบันทึกภาพผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุม หรือจะติดกับรถบ้าน รถส่วนตัว เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงเวลาดีๆ ของคนในครอบครัวเวลาไปเที่ยวก็ได้เช่นกันค่ะ

 

  2. การบันทึกวิดีโอในเวลากลางคืน (Super Night Vision)



อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ากล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ใช้เซนเซอร์รับภาพของ Sony STARVIS ทั้ง 3 เลยทำให้การบันทึกภาพของกล้องติดรถยนต์จะมีความละเอียดที่สูงมาก ๆ ซึ่งสามารถเก็บบันทึกภาพรายละเอียดได้ชัดเจนถึงแม้ว่าจะมีแสงน้อยก็ตาม และนอกจากนี้กล้องติดในห้องโดยสารของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ยังมีหลอดไฟ LED อินฟราเรดมาแล้วในตัวถึง 6 ดวง ซึ่งไฟอินฟราเรดก็จะเป็นตัวที่ช่วยให้กล้องบันทึกภาพในห้องโดยสารได้ดีมากขึ้นถึงแม้จะเป็นในเวลากลางคืนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนขับและผู้โดยสาร และนอกจากนี้ยังมีระบบ WDR ที่ช่วยทำให้ภาพที่ได้สว่างเท่ากันทั่วทั้งภาพอีกด้วยค่ะ

 

  3. เสียงแจ้งเตือน (Voice Notifications)



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีระบบเสียงแจ้งเมื่อกล้องเกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น สมมุติเมมโมรี่การ์ดเออเร่อ กล้องติดรถยนต์ก็จะแจ้งเตือนเป็นภาษาอังกฤษให้เรารู้เลยทันทีว่าเมมโมรี่การ์ดพังเพื่อให้เรารีบทำการแก้ไข ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าดีมาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้เราแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วแล้ว ก็ยังช่วยลดการที่เราต้องค่อยละสายตาจากถนนเพื่อค่อยมองไฟสถานะของกล้องติดรถยนต์เสมอว่ายังทำงานอยู่หรือไม่ไปได้เลยนั่นเองค่ะ

 

  4. มี WIFI 2 คลื่นความถี่มาแล้วในตัว



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มี WIFI ให้เลือกใช้งาน 2 คลื่นความถี่ คือคลื่นความถี่ 2.4GHz (มือถือทั่วไปสามารถรองรับได้) และคลื่นความถี่ 5.0GHz ซึ่ง WIFI ในกล้องติดรถยนต์ทำหน้าที่เชื่อมกล้องติดรถยนต์เข้ากับมือถือเพื่อใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านทางแอพ VIOFO ค่ะ

ซึ่งความแตกต่างของคลื่นถี่ 2.4GHz กับ 5.0GHz ก็คือคลื่นความถี่ที่ 5.0GHz เป็นคลื่นที่ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่าคลื่นความถี่ 2.4GHz รวมถึงยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้สูงสุดถึง 8MB/s และนอกจากนี้เมื่อเราใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านทางแอพ VIOFO บนมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่า การดูภาพแบบเรียวไทม์ การเล่นคลิปวิดีโอย้อนหลัง หรือการดาวน์โหลดหรือแชร์คลิปวิดีโอ มันก็จะใช้งานได้อย่างไหลลื่นมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

 

  5. มี GPS มาแล้วในตัว



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มี GPS มาแล้วในตัว ซึ่ง GPS ทำหน้าที่บันทึกความเร็วและพิกัดรถลงไปในวิดีโอเพื่อทำให้คลิปที่ได้มีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น และความเร็วกับพิกัดรถเราจะเห็นได้ก็ต่อเมื่อเราเปิดดูคลิปวิดีโอย้อนหลัง (Playback) เท่านั้นตอนที่เราดูแบบ เรียวไทม์เราจะไม่เห็นนั่นเองค่ะ และนอกจากนี้ GPS ในกล้องติดรถยนต์ยัง Sync กับดาวเทียมเพื่อตั้งวันที่และเวลาในกล้องติดรถยนต์ให้ตรงอัตโนมัติตลอดเวลาโดยที่เราไม่ต้องคอยไปตั้งค่าให้เสียวเวลาอีกด้วยค่ะ

 

  6. โหมดบันทึกตอนจอด (Advanced Parking Mode)



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 รองรับโหมดบันทึกตอนจอด 3 แบบคือ
  1. Auto Event Detection: เป็นการบันทึกวิดีโอเฉพาะเมื่อตรวจพบสิ่งเคลื่อนไหวหรือมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์เท่านั้น ได้แต่คลิปที่เกิดอุบัติเหตุจริง ๆ ประหยัดพื้นที่เมมโมรี่การ์ด และคลิปที่ได้จะได้ทั้งหมด 2 คลิป คือคลิปหลังชนและคลิปก่อนชนค่ะ

  2. Time Lapse: เป็นการบันทึกวิดีโอตลอดเวลาแต่คลิปวิดีโอที่ได้จะเป็นแบบเร่งความเร็ว ช่วยลดขนาดไฟล์เพื่อประหยัดพื้นที่เมมโมรี่การ์ดและสามารถดูคลิปวิดีโอย้อนหลังได้นานขึ้นค่ะ

  3. Low Bitrate Recording: เป็นการบันทึกวิดีโอด้วยบิตเรทต่ำ จะลดความละเอียดของกล้องติดรถยนต์เพื่อประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลในเมมโมรี่การ์ดและสามารถดูคลิปวิดีโอย้อนหลังนานได้หลายชั่วโมงมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

  7. สายชาร์จของกล้องติดรถยนต์ออกแบบมาให้บางและกะทัดรัดมากขึ้น



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ใช้สายกล้องติดรถยนต์เป็นสายแบบโคแอกเชียลที่บางและมีขั้วต่อที่ขนาดเล็กสำหรับการเชื่อมต่อกล้องติดในห้องโดยสารและกล้องหลังติดรถยนต์ ทำให้การติดตั้งทั้ง 2 อย่างนี้ทำได้ง่ายมากขึ้นและมีความสวยงามมากกว่าสายกล้องติดรถยนต์ที่เป็นสายแบบเคเบิลนั้นเองค่ะ รวมถึงสายชาร์จกล้องหน้ากล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ยังเป็นหัวแบบ USB Type-C ซึ่งรองรับการเสียบแบบกลับด้าน มีความเสถียรมากกว่า และมีความปลอดภัยในการใช้งานกล้องติดรถยนต์อีกด้วยนั่นเองค่ะ

 

 

 

  8. Circular Polarizing Lens



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 แถม CPL (Circular Polarizing Lens) ที่ช่วยลดแสงสะท้อนต่าง ๆ ทั้งแสงสะท้อนที่เกิดจากคอนโซนรถยนต์ ตุ๊กตา พระเครื่อง และแสงสะท้อนจากพื้นถนน เป็นต้น ซึ่งแสงสะท้อนเหล่านี้เป็นส่วนที่ทำให้คลิปวิดีโอที่ได้ภาพไม่สวยคมขัด แต่ถ้าเลือกใช้ CPL ร่วมด้วยก็จะทำให้คลิปวิดีโอที่ได้นั่นประสิทธิภาพของภาพและคอนทราสต์ดีขึ้นในหลายๆ สถานการณ์นั่นเองค่ะ

 

  9. ใช้คาร์ปาซิเตอร์


กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ใช้คาร์ปาซิเตอร์ที่ทนความร้อนได้ดีเป็นแหล่งจ่ายพลังงาน ซึ่งคาร์ปาซิเตอร์นั้นสามารถทนความร้อนได้ดีกว่าแบตเตอรี่ และหมดกังวลเรื่องบวม หรือ ระเบิดไปได้เลย ทำให้เรามั่นใจว่ากล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เมื่อใช้งานในสถานที่ร้อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นจอดตากแดด หรือ ขับรถยนต์ตากแดดเป็นเวลานาน ๆ ก็จะปลอดภัยแน่นอน 100% ค่ะ

 

  10. มีระบบ Loop Recording



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีระบบ Loop Recording หรือ ระบบวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็มเช่น ตั้งไว้ 1 นาทีพอครบ 1 นาทีคลิปก็ตัด 1 คลิปแบบนี้ไปเรื่อย ๆ พอเมมเต็ม คลิปล่าสุดก็จะวนทับคลิปแรกสุด ซึ่งช่วยทำให้เราไม่ต้องค่อยมากังวลว่าจะต้องรอฟอร์มแมตเมมเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็มไปได้เลย และกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็ยังรองรับเมมโมรี่การ์ดได้สูงสุด 256 GB ซึ่งเมมโมรี่การ์ดไม่ได้แถมให้ในชุดอุปกรณ์ถ้าเมื่อไรที่ซื้อกล้องติดรถยนต์ก็อย่าลืมที่จะซื้อเมมโมรี่การ์ดด้วยนั่นเองค่ะ

 

  11. มีระบบ G-Sensor



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีระบบ G-Sensor ที่ช่วยล็อกคลิปให้อัตโนมัติเมื่อมีแรกกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์ ซึ่งคลิปที่ได้จะถูกล็อกและบันทึกแยกไว้ไม่นำไปรวมกับคลิปวิดีโอปกติ เพราะฉะนั้นหมดกังวลไปได้เลยว่าคลิปวิดีโอที่ได้จาก G-Sensor จะถูกวนทับอัตโนมัติ และเมื่อไรที่ต้องการลบเราจะต้องเป็นคนลบออกเองนั่นเองค่ะ

 

12. รองรับอุปกรณ์เสริม



กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 รองรับอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้อีกซึ่งได้แก่
  1. External Microphone (ไมค์ภายนอก) ที่จะช่วยให้การบันทึกเสียงดีมากยิ่งขึ้นค่ะ

  2. สายต่อตรง HK3-C ACC Hardwire Kit สำหรับใช้โหมดบันทึกตอนจอด 24ชม.ของกล้องติดรถยนต์และก็เพื่อความเรียบร้อยของสายกล้องติดรถยนต์อีกด้วยค่ะ

  3. Bluetooth Remote Control ที่จะช่วยให้เรากดล็อกคลิปวิดีโอที่สำคัญได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองนั่นเองค่ะ

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้