กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ต่างจาก A139 3CHและกล้องติดรถยนต์ที่มี 3CH อย่างไร??

Last updated: 18 พ.ค. 2565  |  814 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ต่างจาก A139 3CHและกล้องติดรถยนต์ที่มี 3CH อย่างไร??

อย่างที่เราพอจะทราบกันอยู่แล้วว่าทางแบรนด์ VIOFO นั้นมีกล้องติดรถยนต์ที่เป็นแบบ 3CH อยู่แล้วนั่นก็คือกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 แต่เมื่อปลายปี 2564 ทางแบรนด์ VIOFO ก็ได้เปิดตัวกล้องติดรถยนต์ 3CH อย่าง VIOFO T130 อีก 1 ตัว อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายคนก็คงสงสัยว่าแล้วกล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 3CH ตัวนี้นั้นมันมีความแตกต่างไปจากกล้องติดรถยนต์ 3CH อย่างกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 และกล้องติดรถยนต์ที่มี 3CH รุ่นอื่น ๆ ในตลาดอย่างไร ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูพร้อมกันเลย

 

  1. กล้องบันทึกในห้องโดยสารหมุนได้ 2ทิศทาง



กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ออกแบบมาให้กล้องติดในห้องโดยสารสามารถหมุนขึ้นลง และหมุนไปข้าง ๆ ได้ช่วยปกป้องคนขับรถให้มีความปลอดภัยมากขึ้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่ขับรถโดยสารประจำทาง คนขับรถแท็กซี่ คนขับรถขนส่ง และอื่น ๆ อีกมากมายที่เกี่ยวกับขับการขับรถบนท้องถนนเป็นประจำ เพราะบุคคลเหล่านี้นั้นมีโอกาสมากที่จะเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น คนที่ชอบขับปาด ขับรถเร็ว ขับรถเบียด หรืออาจจะเจอกับตำรวจที่สั่งให้หยุดขับรถและยัดข้อหาให้อย่างไม่มีเหตุผล ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ในขณะที่ใช้กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 เราก็จะสามารถหมุนกล้องติดในห้องโดยสารไปทางเหตุการณ์เพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เลยทันทีนั่นเองค่ะ



  2. กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 สามารถติดตั้งกับรถที่พวงมาลัยอยู่ทางด้านซ้าย (LHD) หรือด้านขวา (RHD) ก็ได้



กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 สามารถติดตั้งกับรถยนต์ที่พวงมาลัยอยู่ทางด้านซ้าย (LHD) หรือด้านขวา (RHD) ก็ได้ ซึ่งแตกต่างจากกล้องติดรถยนต์ 3CH รุ่นอื่น ๆ ตรงที่จะติดตั้งได้แค่พอดีกับรถยนต์ที่พวงมาลัยอยู่ทางซ้าย (LHD) เท่านั้น แต่ไม่ใช้สำหรับกล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 3CH เพราะสามารถติดตั้งได้ทั้ง 2แบบ เพียงแค่ติดตั้งกล้องติดรถยนต์กลับด้าน จากนั้นเข้าไปตั้งค่าการใช้งานกล้องติดรถยนต์แบบกลับด้านในแอป VIOFO ในมือถือ เพียงเท่านี้กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 3CH ก็จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบเหมือนกับที่ใช้กับรถยนต์ที่มีพวงมาลัยอยู่ทางซ้าย (LHD) นั่นเองค่ะ

สามารถดูวิดีโอดังต่อไปนี้เพื่อเรียนรู้การติดตั้งกล้องติดรถยนต์ (RHD) :

https://www.youtube.com/watch?v=dyCFLVk_WVQ&t=2s

 

  3. การติดตั้งที่รอบคอบและปลอดภัย



สำหรับกล้องติดรถยนต์จำนวนมากในตลาดยังคงใช้ฐานกล้องติดรถยนต์ที่เป็นแบบที่ดูดติดกับกระจกและมีขนาดใหญ่สำหรับการติดตั้งอยู่ ซึ่งมักจะส่งผลให้เกิดปัญหาทั่ว ๆ ไปคือ

  3.1 ปิดกั้นการมองเห็นของคนขับ

  3.2 หลุดออกง่ายถ้าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงมากเกินไป

แต่สำหรับกล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ได้มีการออกแบบที่ค่อนข้างเรียบร้อยและกะทัดรัด คือใช้ฐานเป็นแบบฐานกาว 3Mใช้ติดที่กระจกหน้ารถยนต์แทน ทำให้กล้องติดรถยนต์บันทึกภาพได้ดีมากขึ้น ภาพสั่นน้อยลง แถมยังเนียนไปกับรถยนต์ไม่เกะกะสายตาไม่ทำให้เสียสมาธิตอนขับรถยนต์โดยไม่จำเป็นในขณะที่ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของยานยนต์นั่นเองค่ะ

 

  4. ลดความซับซ้อนของการเดินสาย



เนื่องจากกล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ได้รวมกล้องหน้ากับกล้องหลังติดรถไว้ที่กล้องหลักเพียงตัวเดียวเลยช่วยลดความซับซ้อนในการเดินสายกล้องติดรถยนต์ได้เป็นอย่างดีและนอกจากนี้ก็ยังจะได้ความเรียบร้อยของกล้องติดรถยนต์อีกด้วยนั่นเองค่ะ

 

  5. มีระบบ Super Infrared Night Vision



กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ใช้เซนเซอร์รับภาพของแบรนด์ Omnivision Nyxel รุ่น OV OS02C10 ซึ่งเซนเซอร์ตัวนี้เป็นเซนเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยี Nyxel® NIR ที่ทำงานได้ดีกว่าเซนเซอร์อื่น ๆ 2 ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว และช่วยให้สามารถใช้ไฟอินฟราเรดที่พลังงานต่ำในความมืดสนิทได้ ทำให้ภาพที่บันทึกได้มีความคมชัดและในขณะเดียวกันก็จะหลีกเลี่ยงการใช้ไฟอินฟราเรดในที่ที่มีแสงสว่างมากเกินไปซึ่งส่งผลให้ภาพที่บันทึกได้ไม่คมชัดอีกด้วยค่ะ

 

  6. มี WIFI มาแล้วในตัว



WIFI ในตัวของกล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 นั้นมีไว้เพื่อใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านทางแอพ VIOFO ในมือถือทั้งหมดตั้งแต่การตั้งค่า การดูภาพแบบเรียวไทม์ การดูภาพย้อนหลัง การดาวห์โหลดคลิปวิดีโอลงมือถือ และการแชร์คลิปวิดีโอได้เลยแบบทันทีนั่นเองค่ะ

 

  7. รองรับ Bluetooth Remote Control



กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 รองรับ Bluetooth Remote Control ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยให้เราล็อกคลิปได้ทั้นเวลาเช่นเมื่อไรที่เราเห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นไม่ว่าจะนอกรถยนต์ หรือในรถยนต์ เราสามารถกดปุ่ม Bluetooth Remote Control เพื่อล็อกคลิปวิดีโอเองได้เลยทันทีแบบง่าย ๆ เพื่อที่เราจะได้ไม่พลาดคลิปที่เป็นหลักฐานสำคัญนั่นเองค่ะ

 

  8. มี GPS มาแล้วในตัว



กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 มี GPS มาแล้วในตัว ซึ่งเราสามารถดูความเร็วรถและพิกัดของเราได้ตอนที่ดูคลิปวิดีโอย้อนหลัง รวมถึงเวลาด้วยเช่นเดียวกันซึ่งเวลาที่อยู่ในคลิปกล้องติดรถยนต์จะทำการซิงค์กับดาวห์เทียมให้อัตโนมัติ จึงมั่นใจได้เลยว่าตรงอย่างแน่นอนค่ะ

 

  9. การแจ้งเตือนด้วยเสียง



กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 มีเสียงเตือนเพื่อแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น การเริ่มต้นใช้งานกล้องติดรถยนต์, การบันทึกคลิปวิดีโอฉุกเฉินอัตโนมัติ, การเชื่อมต่อ WIFI และ การบันทึกเสียงเมื่อกดเปิดใช้งาน เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถละสายตาออกจากกล้องติดรถยนต์ได้ ไม่ต้องคอยมองตลอดเวลาว่ากล้องจะเกิดปัญหาอะไรหรือเปล่านั่นเองค่ะ


ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นคุณสมบัติที่บ่งบอกว่ากล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 3CH นั้นแตกต่างไปจากกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 3CH และกล้องติดรถยนต์ที่มี 3CH รุ่นอื่น ๆ อย่างไรนั่นเองค่ะ และในส่วนของคุณสมบัติอื่น ๆ กล้องติดรถยนต์ VIOFO T130 ก็ยังสืบทอดฟังก์ชันและคุณสมบัติยอดนิยมมากมายที่เป็นเอกลักษณ์ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO ที่เหลือมาไว้ที่ตัวด้วยเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นโหมดบันทึกตอนจอด 3 รูปแบบ หรือรองรับ CPL Filter เป็นต้นค่ะ


  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้