ราคาทองคำ เทรดทอง วันนี้เคลื่อนไหวในทิศทาง downtrend

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  1284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราคาทองคำ เทรดทอง วันนี้เคลื่อนไหวในทิศทาง downtrend

ราคาทองคำวันนี้เคลื่อนไหวในทิศทาง downtrend ในกรอบ 1,619.60-1,640.81 ดอลลาร์

ราคาทองคำ เทรดทอง โดนแรงกดดันต่อเนื่องมาจากถ้อยแถลงในเชิง Hawkishของนายเจอโรม พาวเวลล์ประธานเฟด ที่ได้กล่าวว่าภารกิจของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ ยังไม่เสร็จสิ้นเรายังต้องดำเนินการคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป โดย“อัตราดอกเบี้ยสูงสุด” นั้นสูงกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้อีกทั้งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของKPMG กล่าวว่า "พวกเขายังคงมองว่าอัตราดอกเบี้ยสุดท้าย สูงเท่าที่พวกเขาต้องการเพื่อรับมือกับภาวะเงินเฟ้อ และพวกเขา จะคงอัตราไว้สูงเป็นระยะเวลานาน" ซึ่งปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐ ดีดตัวขึ้นมาในวันนี้ และกลับมาเป็นแรงกดดันต่อทองคำ สำหรับวันนี้จับตาผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และการเปิดเผยจ านวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และดัชนี PMI

ภาคการบริการของสหรัฐ หากราคาทองคำสามารถรักษาระดับได้สามารถรอเปิดสถานะขาย

ภาคการบริการของสหรัฐ ทั้งนี้หากราคาทองคำเทรดทอง สามารถรักษาระดับได้สามารถรอเปิดสถานะขายหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,649-1,656ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ตัดขาดทุนหากราคาผ่าน1,674 ดอลลาร์ต่อออนซ์) ทยอยปิดสถานะขาย หากราคาไม่หลุดแนวรับโซน1,620-1,614 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สหรัฐแฉเกาหลีเหนือลักลอบส่งกระสุนปืนใหญ่ให้รัสเซียใช้รบกับยูเครน คณะท างานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้น าสหรัฐกล่าวหาว่า เกาหลีเหนือลักลอบส่งกระสุนปืนใหญ่ให้กับรัสเซียเพื่อใช้ในการรุกรานยูเครน แม้ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือจะออกมาปฏิเสธว่าไม่มีแผนจะท าเช่นนั้น นายจอห์น เคอร์บีโฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติ (NSC) ของสหรัฐให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธ (2 พ.ย.) ว่า เกาหลีเหนือจัดหา "กระสุนปืนใหญ่จ านวนมาก" ให้กับรัสเซียโดยพยายามปกปิดเป้าหมายการขนส่งด้วยการทำให้เหมือนเป็นการส่งไปยังตะวันออกกลางหรือแอฟริกาเหนือ คำากล่าวอ้างดังกล่าวของสหรัฐ

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอย่างน้อย 23 ลูก รวมถึงขีปนาวุธทิ้งตัวหลายลูก

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอย่างน้อย 23 ลูก รวมถึงขีปนาวุธทิ้งตัวหลายลูก สำหรับการยิงขีปนาวุธในวันเดียวของของทางเกาหลีในช่วงยุคของนายคิม จองอึน ผู้นำาทางด้านเกาหลีเหนือ ทำให้กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้นั้นได้ออกมาทำการแถลงการณ์โดยมีการกล่าวอ้างว่านายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐและทางด้านของนายพัค จิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ทั้งคู่นั้นได้ออกมาทำการประณามว่าการกระทำดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการกระทำที่ได้เป็นการยั่วยุทางการทหารอย่างไม่เคยมีมาก่อน มาต่อกันที่ทางประเทศจีนดินแดนใหญ่ทางจีนพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่3,200 ราย สูงสุดในรอบเกือบ 3 เดือน คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่จ านวน 3,200 รายในวันพุธที่ 2 พ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง โดยในจ านวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 531 ราย และไม่แสดงอาการ 2,669 ราย ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันของจีนพุ่งสูงเกิน 3,000 รายนับตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. NHC ระบุว่า จีนก าลังพยายามควบคุมโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวเป็นการแสดงความคิดเห็นครั้งแรกของ NHC นับตั้งแต่พรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 20ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเมืองสำคัญหลายแห่งของจีน นอกจากนี้ NHC ยังคงยืนยันว่า จีนควรจะยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ เพื่อรักษาราคาทองคำเทรดทอง ไม่ให้ร่วง

G7 เตรียมหารือหนุนยูเครนหลังโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานถูกโจมตีเสียหาย

รัฐมนตรีต่างประเทศจากกลุ่ม G7 เตรียมหารือถึงวิธีการที่ดีที่สุดในการทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนยูเครนเพิ่มเติมในการประชุมที่เยอรมนีวันที่ 3 พ.ย. หลังจากที่ไม่นานมานี้รัสเซียทางด้านนั้นเขาก็ได้มีการกระทำที่ต้องบอกเลยว่าเป็นการกระทำที่ได้เป็นการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นก็ได้ส่งผลให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้าง และทางด้านของสำนักข่าวรอยเตอร์ ก็ได้มีการออกมารายงานข่าว่าการรุกรานยูเครนของรัสเซียจะเป็นหัวข้อสำคัญในการประชุมของนายแอนโทนี บลิงเกนรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่ม G7 ณ เมืองมึนสเทอร์ ประเทศเยอรมนีตลอด 2 วัน แม้ว่าการที่จีนเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในโลกและการประท้วงในอิหร่านก็เป็นหนึ่งในวาระสำคัญเช่นกัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ยังระบุอีกว่า ยูเครนต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือที่มีความเฉพาะเจาะจงในการซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่เสียหาย พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรีต่างประเทศคนอื่นๆ ให้ความสำคัญกับการส่งอุปกรณ์เหล่านี้ไปช่วยเหลือยูเครนเป็นอันดับแรก

ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดร่วง 487.68 จุด

วิตกเฟดเดินหน้าขึน้ ดอกเบี้ย ราคาทองคำเทรดทอง ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงในวันนี้ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกต่อไป เนื่องจากเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก ดัชนีฮั่งเส็งปิดตลาดที่ระดับ 15,399.49จุด ลดลง 487.68จุด หรือ -3.08% นายพาวเวลได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายการเงินในวันพุธที่ 2พ.ย. โดยกล่าวว่า "ภารกิจของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก และข้อมูลที่เฟดได้รับนับตั้งแต่การประชุมครั้งที่แล้วยังบ่งชี้ว่า เฟดอาจต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ และผมมองว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย"

จีนโต้ข้อหาของสหรัฐ ยืนยันไม่ได้ร่นเวลาแผนการรวมชาติกับไต้หวัน

นายจิ่ง ฉวน เจ้าหน้าที่หมายเลข 3ของสถานทูตจีนในสหรัฐระบุว่า จีนไม่ได้วางกรอบเวลาส าหรับการรวมชาติกับไต้หวัน ซึ่งเป็นการปฏิเสธค าเตือนของสหรัฐที่ว่า จีนก าลังพยายามร่นระยะเวลาของแผนการยึดไต้หวัน ส านักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างถ้อยแถลงของนายจิ่งว่า "เราไม่ต้องการใช้ก าลังทหาร" กับไต้หวัน แต่ก็ระบุด้วยว่า จีนต้องมีศักยภาพทางทหารเพื่อสกัดกั้นรัฐบาลไต้หวันจากการประกาศเอกราช

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้