10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'มาร์ก มาร์เกซ' แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช

Last updated: 6 ต.ค. 2566  |  446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'มาร์ก มาร์เกซ' แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช

ในบทความก่อนหน้านี้แฟนๆได้ทำความรู้จักนักบิดคนอื่นไปแล้ว แฟนๆของ MM93 เรียกร้องมาเยอะมากว่าอยากให้ล้วงลึกข้อมูลของนักบิดคนโปรดบ้าง จัดไป! Solivelyth จะขาด มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ขวัญใจแฟนความเร็วทั่วโลกไปได้อย่างไร หากใครติดตามวงการความเร็วสองล้อมานานคงจะรู้จักนักบิดสุดจี๊ดคนนี้ดีอยู่แล้วแต่เราอยากให้คุณรู้จักเขาให้มากกว่านี้ จะมีเรื่องไหนเซอร์ไพรส์แฟนๆหรือเปล่าไปดูกันเลย

1. ความทรงจำวัยเด็กที่ มาร์ก มาร์เกซ ชอบที่สุดคือตอนที่เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์ครอสในช่วงสุดสัปดาห์กับครอบครัว

2. วันหนึ่งเมื่อ มาร์ก มาร์เกซ เลิกแข่งมอเตอร์ไซค์แล้ว เขาคิดจะทำอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อช่วยนักบิดรุ่นเยาว์ให้เป็นนักบิดมืออาชีพ 

3. มาร์ก มาร์เกซ เลือกหมาย 93 เป็นหมายเลขที่อยู่บนรถแข่งของเขาเพราะเขาเกิดในปี 1993

 

4. มาร์ก มาร์เกซ เป็นแฟนตัวยงของสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา หากมีโอกาสเป็นนักฬาคนไหนก็ได้ในโลกนี้ 1 วัน เขาจะเป็นตำนานนักเตะของบาร์ซาอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ 

5. ถ้าพูดถึง Formula 1 มาร์ก มาร์เกซ เป็นแฟนตัวยงของ Max Verstappen แชมป์โลก 2 สมัยชาวดัตช์ ทั้งคู่ได้เจอกันเมื่อจบฤดูกาล 2022 ที่ Honda HQ

6. ถ้าต้องเลือกนักบิดในอดีตเป็นทีมเมท 1 คน มาร์ก มาร์เกซ จะเลือก มิค ดูฮาน ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย ชาวออสเตรเลียนมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา

7. มาร์ก มาร์เกซ ชื่นชอบ Honda NSR500 รถแข่งคู่ใจที่พา มิค ดูฮาน คว้าแชมป์โลก และเขาอยากลองขี่ดูสักครั้ง

8. ทีมเมทที่ดีที่สุดของ มาร์ก มาร์เกซ คือ ดานี เปโดรซา ตำนานนักบิดชาวสแปนิชที่รีไทร์ไปแล้วหลังเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน 6 ฤดูกาล

9. มาร์ก มาร์เกซ อยากขี่รถมอเตอร์ไซค์คลาส MotoGP ที่ Laguna Seca อีกครั้ง สนามแห่งนี้มีในปฏิทินการแข่งขันครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 ฤดูกาลที่เขาเป็นเพียงรุกกี้แต่ก็ไม่มีอะไรมาหยุดเขาได้ มาร์เกซคว้าชัยชนะที่ Laguna Seca เขาจึงมีความทรงจำที่ดีในแทร็กที่แคลิฟอร์เนีย

10. มาร์ก มาร์เกซ เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ 'Antman' มาร์เกซคิดว่าที่แฟนๆมองว่าเอกลักษณ์ของเขาคือมดเป็นเพาะว่ามดเป็นสัตว์ตัวเล็กแต่รับน้ำหนักได้เยอะมาก เมื่อพิจารณาความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ที่มาร์เกซโชว์ให้เห็นตลอดอาชีพของเขา มดจึงเป็นสัตว์ที่เหมือนเขามาก

หวังว่าวันนี้แฟนๆจะได้รู้จักพ่อหนุ่มแอนท์แมนมากขึ้น บทความต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

บทความแนะนำ : 10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' นักบิดจากทีม Gresini Racing คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้