ส่องข้อดีของการใช้บริการหาแรงงานไทยให้โรงงานอุตสาหกรรม

Last updated: 8 ส.ค. 2566  |  692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องข้อดีของการใช้บริการหาแรงงานไทยให้โรงงานอุตสาหกรรม

คุณเป็นเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องหาแรงงานไทยเป็นลูปซ้ำไปไม่รู้จบหรือไม่ แล้วเบื่อไหมที่จะต้องหาพนักงานมาเติมเต็มออร์เดอร์ที่ต้องเสร็จตามกำหนด วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของบริการหาแรงงานไทยให้กับโรงงานอุตสาหกรรม

 

 

         1. ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

            การค้นหาแรงงานไทย เป็นเรื่องที่ยุ่งยากและใช้เวลา ตั้งแต่การประกาศรับสมัคร การคัดเลือกคน การสอนงาน ซึ่งสิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ นอกจากนี้ อาจจะได้แรงงานที่ขาดประสบการณ์ในการทำงาน ต้องเสียเวลาเทรน กว่าจะเป็นงานก็อาจจะย้ายงานไปอีก ด้วยเหตุนี้การใช้บริการหาแรงงานก็เป็นทางเลือกที่ช่วยให้เราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ต้องใช้เวลาในการสรรหาบุคลากรเข้ามาทำงานด้วยตัวเอง

         2. ควบคุมค่าใช้จ่ายในการจ้างงานได้

            ค่าจ้างของแรงงานไทยที่มาจากบริษัทจัดหาคนจะเป็นค่าจ้างที่ค่อนข้างแน่นอน และถูกกำหนดเอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งแตกต่างจากการรับพนักงานตามปกติ ที่อาจจะมีการต่อรอง และทำให้เราเสียเวลาในการค้นหา นอกจากนี้ การลงประกาศสมัครงานตามที่ต่าง ๆ อาจจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น โดยเฉพาะหากว่าเราลงประกาศรับสมัครงานเป็นประจำ

         3. ลดความเสี่ยงในการจ้างงาน

            อัตราการลาออกของแรงงานไทยในโรงงานอุตสาหกรรมมีสูงมาก ซึ่งเป็นความเสี่ยงของเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมในการต้องเทรนพนักงาน และจัดหาพนักงานใหม่ การใช้บริการหาแรงงานไทยจะช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าว และช่วยให้การจัดหาพนักงานมีระบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการหาแรงงานที่ขาดศักยภาพ หรือไม่เหมาะสมกับงาน รวมถึงไม่เหมาะกับโรงงาน จึงช่วยลดความเสี่ยงได้

         4. สามารถเพิ่มลดพนักงานได้ โดยไม่ขัดต่อกฎหมายแรงงาน

            การจ้างแรงงานไทยให้เป็นพนักงานโดยตรง การเพิ่มหรือลดจำนวนพนักงานแต่ละครั้ง อาจจะสร้างปัญหาและผลกระทบจำนวนมาก แต่ในทางกลับกัน หากว่าเราจ้างโดยใช้บริการการจัดหาแรงงานไทย เราสามารถระบุระยะเวลาการจ้างงานได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ยืดหยุ่นมากกว่าสำหรับธุรกิจที่กำลังมีแผนที่จะขยายตัว

         5. มีคนทดแทนได้ทันที

            หลายโรงงานอุตสาหกรรมจะมีปัญหาเมื่อเวลาที่มีคนออกกะทันหัน ทำให้หาคนทำงานไม่ทัน กระทบต่อการผลิตสินค้าโดยรวม แต่หากว่าเราใช้บริการของบริษัทจัดหาแรงงานไทย ปัญหานี้จะบรรเทาเบาบางลงไป เนื่องจากหากว่าเราต้องการคนด่วน ก็สามารถมีแรงงานที่พร้อมจะเริ่มงานทันที หรือภายในเวลาไม่กี่วัน แตกต่างจากการหาบุคลากรเอง ที่อาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน กว่าจะได้คนที่เราพึงพอใจ

อย่างไรก็ตาม เราควรจะมองหาบริษัทรับจัดหาแรงงานไทยที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสรรหาบุคลากรที่จะมาผลิตสินค้าของเรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้