อยากได้ประกันชีวิตราคาถูก คุ้มครองโดนใจ เลือกอย่างไรดี

Last updated: 30 ส.ค. 2566  |  637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากได้ประกันชีวิตราคาถูก คุ้มครองโดนใจ เลือกอย่างไรดี

       เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน และเราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ดังนั้นการทำประกันชีวิตจึงเป็นอีกหนึ่งหลักประกันสำคัญที่ทุกคนควรมี ซึ่งหากใครสนใจ แต่มีความกังวลเรื่องราคา วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อประกันชีวิตราคาถูก พร้อมได้รับการคุ้มครองที่โดนใจ ตามมาอ่านได้ในบทความนี้

       1. ทำความเข้าใจความต้องการและความเสี่ยงของตนเอง : สำหรับคนที่สนใจและกำลังมองหาประกันชีวิตราคาถูก ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อประกันชีวิต ควรทำความเข้าใจความต้องการและความเสี่ยงของตนเองว่าต้องการความคุ้มครองด้านใดบ้าง และตนเองมีความเสี่ยงด้านใดบ้าง เช่น สุขภาพ อาชีพ รายได้ เป็นต้น

       2. เปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันหลายแห่ง : ควรเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันหลายแห่ง เพื่อให้ได้ประกันชีวิตราคาถูกที่คุ้มค่าที่สุด โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น วงเงินความคุ้มครอง ระยะเวลาคุ้มครอง เงื่อนไขการรับประกัน ฯลฯ

       3. เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสม : ควรเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันของตนเอง โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น วงเงินความคุ้มครอง ระยะเวลาคุ้มครอง เงื่อนไขการรับประกัน ฯลฯ

       4. เลือกระยะเวลาคุ้มครองที่เหมาะสม : การเลือกระยะเวลาคุ้มครองที่เหมาะสมจะช่วยให้ประหยัดเบี้ยประกัน ได้ประกันชีวิตราคาถูก รวมถึงควรเลือกระยะเวลาคุ้มครองที่ครอบคลุมความต้องการและความเสี่ยงของตนเอง

       5. เลือกแบบประกันที่เหมาะสม : ในปัจจุบันมีแบบประกันชีวิตให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ควรเลือกแบบประกันที่เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันของตนเอง

       6. ใช้ประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ : หลายบริษัทประกันมีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้ผู้เอาประกันภัย เช่น การสะสมทรัพย์ การลดหย่อนภาษี เป็นต้น ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อรับประโยชน์สูงสุด

ทริกการเลือกซื้อประกันชีวิตราคาถูก

       อย่าเน้นโปรโมชันเป็นหลัก โปรโมชันต่าง ๆ ของบริษัทประกันอาจดูน่าสนใจ แต่ผู้เอาประกันภัยควรพิจารณาความคุ้มค่าของโปรโมชันนั้น ๆ เป็นหลัก

       อย่าเน้นจ่ายเบี้ยสั้น ๆ เป็นหลัก เบี้ยประกันที่จ่ายสั้น ๆ อาจดูประหยัด แต่อาจทำให้วงเงินความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ลดลง

       อย่าคิดแค่ว่าประกันชีวิตจ่ายเบี้ยทิ้ง ประกันชีวิตเป็นการลงทุนในระยะยาว ผู้เอาประกันภัยควรพิจารณาถึงความคุ้มค่าในระยะยาว

       เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังในบทความนี้จะเป็นประโยชน์ที่ดี และเป็นแนวทางสำหรับการเลือกซื้อประกันชีวิตได้อย่างตรงใจ และได้เบี้ยประกันที่ถูก เหมาะสมกับความสามารถในการชำระเงินได้ พร้อมได้สิทธิประโยชน์ในการคุ้มครองชีวิตที่เหมาะสมได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์แก่ครอบครัวและลูกหลานที่ด้านหลัง ให้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นได้ง่าย ๆ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้