3 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อสกินแคร์ Cruelty Free มาใช้

Last updated: 5 ก.ย. 2566  |  1332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อสกินแคร์ Cruelty Free มาใช้

       การซื้อสกินแคร์ Cruelty Free ไม่เพียงแต่จะเป็นการรณรงค์ให้เลิกใช้ความรุนแรงต่อสัตว์เท่านั้น แต่หลายคนยังเชื่อว่า สกินแคร์ที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์นี้ยังปลอดภัยต่อผิว ทั้งยังมีส่วนผสมทางเลือกที่อ่อนโยนกับผิวมากขึ้น ทำให้สามารถดูแล เสริม และป้องกันปัญหาผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

       อย่างไรก็ดี ก่อนจะตัดสินใจซื้อสกินแคร์ Cruelty Free ทุกครั้ง ลองมาพิจารณา 3 เรื่องที่ต้องเช็กให้ชัวร์ที่นำมาฝากในบทความนี้อีกสักนิด เพื่อให้เลือกซื้อสกินแคร์ได้ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและการรณรงค์การเลิกใช้ความรุนแรงต่อสัตว์กัน

เช็กสัญลักษณ์ Cruelty Free ก่อน

       ในแต่ละประเทศจะมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ Cruelty Free ที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่นประเทศจีนที่มีการกำหนดข้อกฎหมายให้ทดลองกับสัตว์ก่อนนำสกินแคร์วางจำหน่าย ดังนั้น การซื้อสกินแคร์ Cruelty Free จากประเทศจีนจึงอาจไม่ใช่สกินแคร์ที่ปลอดการทดลองกับสัตว์ 100%

       ดังนั้น เพื่อช่วยให้ทุกคนได้ซื้อสกินแคร์ Cruelty Free ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่าลืมตรวจสอบสัญลักษณ์ Cruelty Free ที่ระบุไว้บนฉลากทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหมาย CICC Rabbit, PETA Bunny และ Choose Cruelty-Free หรือ CCF ซึ่งสัญลักษณ์ทั้ง 3 นี้ถือเป็นเครื่องหมาย Cruelty Free ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ทั้งยังมั่นใจได้ว่าสกินแคร์ที่เลือกใช้นั้นปราศจากการทดลองกับสัตว์อย่างแน่นอน

ตรวจสอบส่วนผสมที่ใช้ให้ดี

       แม้การซื้อสกินแคร์ Cruelty Free จะช่วยลดความรุนแรงและความทารุณต่อสัตว์ทดลอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า สกินแคร์ที่มีสัญลักษณ์ Cruelty Free จะปลอดภัยและเหมาะสำหรับผิวทุกคน ดังนั้น เมื่อพิจารณาถึงสัญลักษณ์ Cruelty Free แล้ว อย่าลืมตรวจสอบส่วนผสมในสกินแคร์ที่สนใจให้เรียบร้อย

       ไม่เพียงแต่จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ SLS น้ำหอม ตลอดจนสารกันเสียและสารเคมีอันตรายเท่านั้น แต่ทุกคนยังควรเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับปัญหาผิว รวมถึงลักษณะของผิวตนเอง เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

อย่าลืมดูสภาพและปัญหาผิวของตัวเองก่อนซื้อ

       เช่นเดียวกับการซื้อสกินแคร์ประเภทอื่น ๆ การซื้อสกินแคร์ Cruelty Free ยังควรพิจารณาต่อความเหมาะสมกับสภาพและปัญหาผิวด้วยเช่นกัน โดยก่อนที่จะซื้อสกินแคร์ใดทุกครั้ง ขอแนะนำให้ตรวจสอบถึงผลข้างเคียง ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากการใช้งานระยะเวลาที่กำหนด ตลอดจนปัญหาผิวอื่น ๆ ด้วย

       โดยสกินแคร์บางตัว แม้จะช่วยแก้ปัญหาผิวบางอย่างได้ แต่ก็อาจทำให้เกิดปัญหาผิวใหม่ได้เช่นกัน ดังนั้น เพื่อป้องกันผลข้างเคียง ตลอดจนสร้างผลลัพธ์การดูแลผิวที่ดีที่สุด อย่าลืมศึกษาถึงผลข้างเคียงและผลลัพธ์ของการใช้งานสกินแคร์ที่สนใจด้วย

       จบลงไปแล้วกับ 3 เรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนซื้อสกินแคร์ Cruelty Free ตลอดจนสกินแคร์ทุกประเภทที่นำมาฝากในวันนี้ รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมนำทั้ง 3 เรื่องที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาและเลือกสกินแคร์ที่เหมาะสมกับตัวเองด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้