การทำ Facebook Marketing 2023 ขั้นพื้นฐาน สำหรับทุกธุรกิจออนไลน์

Last updated: 10 ก.ย. 2566  |  1107 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำ Facebook Marketing 2023 ขั้นพื้นฐาน สำหรับทุกธุรกิจออนไลน์

หากคุณมีธุรกิจ การตลาดบน Facebook จะช่วยให้คุณมีโอกาสในการหาลูกค้าใหม่ ๆ และลูกค้าที่ตรงเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เพราะ Facebook เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานเยอะมากที่สุดในโลก พร้อมทั้งมีผู้ใช้งานครบทุกเพศทุกวัย ทำให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้าไปทำ Digital Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะมีธุรกิจเล็กหรือใหญ่ Facebook จะทำให้คุณทำการตลาดเชิงรุกได้อย่างเห็นผลมากที่สุด

ต่อไปนี้เป็นสถิติที่แสดงให้เห็นว่าเหตุใดการทำการตลาดบน Facebook จึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจควรจะให้ความสำคัญมาก ๆ  Facebook มีเม็ดเงินจากการทำโฆษณาดิจิทัลทั้งหมดรองจาก Google (28.9%) และ Amazon (10.3%) นอกจากนี้ จากข้อมูลของ Facebook ยังพบว่าเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลกในตอนนี้ โดยนับรวมจำนวนผู้ใช้งานจริงที่ใช้งานอยู่ประมาณ 2.93 พันล้านราย ในปี 2565

การสร้างกลยุทธ์การตลาดบน Facebook ด้วยบริการ รับดูแลเพจ จาก AsiaSearch.co.th ที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จสำหรับการเข้าถึงแบบออร์แกนิก และโฆษณาบน Facebook แบบชำระเงิน ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

วิธีสร้างเพจธุรกิจบน Facebook

การมีหน้าร้านเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในทางธุรกิจ สำหรับการทำ Digital Marketing คุณก็จะต้องมีหน้าร้านเช่นเดียวกัน หากคุณไม่มีเว็บไซต์ของตนเอง ก็สามารถเข้ามาสร้างเพจธุรกิจบน Facebook ได้ง่าย ๆ  ลองนึกภาพว่าคุณเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก และต้องการหาฐานลูกค้าใหม่ ๆ บน Facebook เพื่อเพิ่มการรับรู้ และการเข้าถึงแบรนด์ ขั้นตอนแรกของคุณคือต้องสร้างเพจ Facebook เพื่อโพสต์เนื้อหา และแคมเปญการตลาดทั้งหมดลงไป เพื่อให้ผู้ติดตามรับรู้ และสร้างความสนใจในธุรกิจให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สร้างปฏิทินเนื้อหาโซเชียลมีเดียบน Facebook

หากคุณต้องการสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ดีที่สุด สำหรับบัญชีธุรกิจ Facebook ของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องติดตามสิ่งที่คุณโพสต์ รวมถึงประเภทของโพสต์ที่ลงไป วันที่ และเวลา การอัปโหลดเนื้อหาในเวลาว่างโดยไม่คำนึงถึงพฤติกรรมและความชอบของผู้ใช้งานบน Facebook จะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นไม่ดีเท่าที่คุณอยากได้แน่นอน

ในทางกลับกัน ปฏิทินโซเชียลมีเดียบน Facebook จะช่วยให้คุณติดตามข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเนื้อหา และระบุรูปแบบที่เหมาะกับผู้ติดตามของคุณ เช่น เวลาโพสต์ที่ดีที่สุด เพิ่มข้อมูลที่จำเป็นสำหรับโซเชียลมีเดียทั้งหมด เช่น วันที่และเวลาโพสต์  เนื้อหาโฆษณา และอื่น ๆ ตารางเวลาที่มีการจัดลำดับได้ดี จะทำให้เราสามารถวางแผนการทำการตลาดบน Facebook ได้ดีขึ้นอีกด้วย

ตั้งเป้าหมายสำหรับลูกค้าที่ต้องการ

การกำหนดเป้าหมายทางการตลาดของ Facebook คุณควรระบุให้เจาะจงที่สุดเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ ตัวอย่างเช่น หากคุณเพิ่งเปิดตัวเพจบน Facebook สำหรับธุรกิจใหม่ คุณสามารถกำหนดเป้าหมายของการถูกใจเพจ และผู้ติดตามที่คุณต้องการเข้าถึงเพื่อเพิ่มการรับรู้ การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนและวัดผลได้ รวมถึงพฤติกรรมและความชอบของผู้บริโภค จะช่วยให้คุณควบคุมกลยุทธ์การสร้างแคมเปญการตลาดที่ง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

เลือกเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับการทำการตลาดบน Facebook

ในการทำแคมเปญการตลาดบน Facebook คุณจะต้องเข้าใจธรรมชาติของรูปแบบการใช้งานที่ผู้คนจะสามารถรับรู้ได้ง่ายที่สุด คือการสร้างรูปภาพ หรือ วิดีโอ การทำโฆษณาบน Facebook ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การสร้างโปสเตอร์ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพเดียว สร้างเป็นภาพคอลเลคชั่น หรือแบบอื่น ๆ รวมทั้งการสร้างโฆษณาแบบวิดีโอก็กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ ในตอนนี้อีกด้วย คุณสามารถเลือกเนื้อหาต่าง ๆ แล้วนำมาทำให้อยู่ในรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ ยิ่งจะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของ Facebook

คุณไม่สามารถสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด หรือจัดทำแคมเปญทางการตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้หากไม่พิจารณาข้อมูลของผู้ติดตามที่จะช่วยทำให้คุณปรับปรุงเนื้อหา และกลยุทธ์การตลาดในอนาคตได้ ข้อดีของการใช้ Facebook Insights จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของข้อมูลการรับรู้ การเข้าชม ที่จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เข้าใช้ทั้งหมด ซึ่งคุณสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการวิเคราะห์เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดดี ๆ หรือนำไปใช้ในการตั้งค่าการยิงแอด Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ประโยชน์ทั้งหมดของการใช้เพจธุรกิจบน Facebook เป็นวิธีการทำการตลาดบน Facebook ที่ดีที่สุดที่จะสร้างการรับรู้ และขยายฐานลูกค้า เราสามารถเริ่มโปรโมตแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากธุรกิจของคุณยังใหม่ ให้เริ่มด้วยเทคนิคการตลาดแบบออร์แกนิก เพื่อสร้างตัวตนของธุรกิจของคุณให้ดูมีความน่าเชื่อถือ แล้วค่อยทำการโฆษณาแบบชำระเงิน สร้างแคมเปญการตลาดที่กำหนดเป้าหมายใหม่ ๆ เพื่อค้นหาผู้บริโภคอื่น ๆ บน Facebook ได้อย่างหลากหลายรูปแบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้