4 ขั้นตอนวางแผนก่อนซื้อกองทุนส่วนบุคคลออนไลน์

Last updated: 26 ม.ค. 2567  |  531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ขั้นตอนวางแผนก่อนซื้อกองทุนส่วนบุคคลออนไลน์

        หนึ่งในพอร์ตการลงทุนที่น่าสนใจมากที่สุดประเภทหนึ่งก็คือกองทุนส่วนบุคคล จุดเด่นของกองทุนประเภทนี้คือสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในและนอกประเทศ มาพร้อมกับผู้จัดการที่คอยดูแลบริหารพอร์ต ช่วยดูแลเรื่องการซื้อขาย ช่วยปรับสัดส่วนเพื่อการลงทุนที่เหมาะสม เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนที่คาดหวัง แต่นอกเหนือจากนี้กองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์ก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักลงทุนที่เน้นความสะดวกเป็นหลัก สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังให้ความสนใจกองทุนส่วนบุคคลจะมีขั้นตอนหรือวิธีการอย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

แพลตฟอร์มการลงทุน

        หากนักลงทุนมือใหม่กำลังมองหาช่องทางการลงทุนเป็นกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลเอาไว้ล่วงหน้า ปัจจุบันมีหลายๆ สถาบันทางการเงินที่เปิดให้บริการกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์ เลือกกองทุนที่ตนเองสนใจสำรองเอาไว้หลายๆ ตัวเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นนักลงทุนมือใหม่อาจจะติดต่อสอบถามข้อมูลจากสถาบันการเงินนั้นๆ โดยตรง เพื่อเป็นการแจ้งความต้องการจริงๆ ของนักลงทุนให้กับสถาบันทางการเงินหรือผู้เชี่ยวชาญได้รับทราบ เพื่อให้การซื้อกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด

ลงทะเบียน ยืนยันตัวตน

        หลังจากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อกองทุนที่ต้องการแล้ว ลำดับถัดมาที่ต้องทำคือการเข้าไปลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตนในแพลตฟอร์มนั้นๆ ที่ต้องการจะซื้อกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์ รวมไปถึงใส่ข้อมูลเลขบัญชีที่จะใช้รับโอนเงินในกรณีที่มีกำไรหรือยอดเงินที่ได้จากการลงทุนนั่นเอง

เลือกกองทุนที่เหมาะสม

        จากที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังมองหาช่องทางการซื้อกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์ ควรค้นหาข้อมูลรายละเอียดของในแต่ละกองทุนให้ดีๆ แล้วเลือกกองทุนที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเอง เพราะนักลงทุนแต่ละคนล้วนมีความสามารถในการรับความเสี่ยงที่แตกต่างกันออกไป อาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ตั้งแต่อายุ ประสบการณ์ เงินต้น ฯลฯ

ติดตามผลการลงทุน

        แม้ว่าการซื้อกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์จะเป็นรูปแบบการลงทุนที่คิดค้นมาเพื่อความสะดวกกับนักลงทุนหลายๆ คน สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่หลังจากซื้อเรียบร้อยแล้วแนะนำให้ติดตามผลการลงทุนหลังจากนั้นด้วย เพื่อเป็นการชั่งน้ำหนักว่ากองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์ที่ได้ลงทุนไปนั้นมีกำไรหรือขาดทุนมากน้อยเพียงใด เพื่อที่จะได้ปรับปรุงการกองทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมนั่นเอง

        อย่างที่หลายๆ คนน่าจะทราบดีว่าการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง หากไม่แน่ใจว่าแผนการลงทุนที่เตรียมไว้ก่อนการซื้อกองทุนส่วนบุคคลแบบออนไลน์นั้นได้ผลมากน้อยเพียงใด แนะนำให้สอบถามหรือขอรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการลงทุน และที่สำคัญควรเลือกลงทุนแต่พอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป อยู่ในระดับความเสี่ยงที่สามารถรับได้ เพราะการลงทุนคือการกระจายความเสี่ยง วางแผนให้ดีและเก็บเงินทุนในบางส่วนไปไว้ใช้กับการลงทุนในส่วนอื่นๆ ได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้