รู้จักโรงงานรับขึ้นรูปพลาสติก มีบริการอะไรบ้าง

Last updated: 9 เม.ย 2567  |  659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักโรงงานรับขึ้นรูปพลาสติก มีบริการอะไรบ้าง

        ในยุคปัจจุบัน พลาสติกกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจะพบผลิตภัณฑ์พลาสติกอยู่รอบๆ ตัวเราในทุกที่ ตั้งแต่เครื่องใช้ในครัวเรือน ของใช้สำนักงาน งานอุตสาหกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้ล้วนผลิตจากโรงงานรับขึ้นรูปพลาสติก ซึ่งให้บริการแปรรูปพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทตามความต้องการของลูกค้า

        โรงงานรับขึ้นรูปพลาสติกจะเป็นผู้รับช่วงผลิตจากโรงงานผู้ผลิตเม็ดพลาสติก โดยจะนำเม็ดพลาสติกเหล่านั้นมาขึ้นรูปตามแบบ เพื่อให้ได้ชิ้นงานพลาสติกที่มีรูปร่าง ขนาด และคุณสมบัติตามที่ต้องการ มีขั้นตอนและเทคนิคการผลิตที่หลากหลาย ได้แก่

        1. การฉีดขึ้นรูป

        เป็นกระบวนการนำเม็ดพลาสติกมาหลอมละลาย แล้วฉีดเข้าแม่พิมพ์ที่มีรูปร่างตามที่ต้องการ เมื่อพลาสติกเย็นตัวลงจะได้ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่มีรูปร่างสวยงาม เช่น กล่องพลาสติก ฝาปิด กรอบรูป พวงกุญแจ ลูกบิดประตู เหมาะกับการผลิตเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น

        โรงงานรับขึ้นรูปพลาสติกจำนวนมากที่เน้นการฉีดขึ้นรูปเป็นหลัก เนื่องจากง่ายและผลิตได้ไว สามารถทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว

        2. การเป่าขึ้นรูป

        กระบวนการสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์หลายชนิด เช่น ขวดน้ำดื่ม ขวดนม ถุงพลาสติก โดยจะนำเม็ดพลาสติกมาหลอมละลายแล้วเป่าลมเข้าไปให้พองตัวในแบบพิมพ์ เมื่อเย็นตัวก็จะได้รูปทรงของผลิตภัณฑ์ออกมา เหมาะกับการผลิตจำนวนมาก

        3. การอัดขึ้นรูป

        นำพลาสติกแผ่นมาอัดในแบบพิมพ์ให้เป็นรูปร่างตามต้องการ สามารถผลิตชิ้นงานได้หลายแบบ เช่น จาน ชาม ถาด กะละมัง เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ที่ได้จะบางกว่าการฉีดขึ้นรูป ซึ่งจะต้องเลือกโรงงานรับขึ้นรูปพลาสติกที่มีคุณภาพในการผลิต

        4. การหล่อขึ้นรูป

        นำเม็ดพลาสติกมาหลอมละลายและเทเข้าแบบหล่อหรือแม่พิมพ์ เมื่อพลาสติกเย็นตัวและแข็งตัวแล้วก็นำออกจากแบบหล่อ จะได้ชิ้นงานที่มีรูปร่างตามแบบ

        5. การขึ้นรูปด้วยความร้อน

        นำเม็ดพลาสติกมาหลอมร้อนแล้วนำมารีดเป็นแผ่น หรืออาจจะเป็นการเป่าขึ้นรูปด้วยความร้อนแทนการใช้ลม เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่บางและโปร่งแสง

        นอกจากนี้ บริการรับขึ้นรูปพลาสติกแล้ว โรงงานบางแห่งยังมีบริการเสริมอื่นๆ เพื่อต่อยอดการให้บริการ เป็น One Stop Service ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เช่น

  การพิมพ์สกรีน คือการพิมพ์ลวดลายหรือข้อความต่างๆ บนผลิตภัณฑ์พลาสติก เพื่อการสื่อสารแบรนด์ โฆษณา คำเตือน รวมถึงข้อมูลต่างๆ
  การประกอบชิ้นส่วน เช่น ประกอบฝาขวดเข้ากับตัวขวด ประกอบอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์พร้อมใช้งาน 
  การบรรจุผลิตภัณฑ์ พร้อมติดป้ายฉลากและบาร์โคด
  การจัดส่งสินค้า นำผลิตภัณฑ์ส่งถึงมือลูกค้าตามจุดหมายปลายทาง

         ด้วยบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการจัดส่ง โรงงานรับขึ้นรูปพลาสติกจึงเป็นคู่ค้าที่สำคัญสำหรับธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้