ฟาบิโอ กวาตาราโร : ทีม Satellite สำคัญต่อการพัฒนา YAMAHA

Last updated: 27 เม.ย 2567  |  118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : ทีม Satellite สำคัญต่อการพัฒนา YAMAHA

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ย้ำว่าทีม Satellite สำคัญต่อการพัฒนารถแข่งของ YAMAHA 

YAMAHA เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ไม่มีทีม Satellite ในฤดูกาลที่แล้วและฤดูกาลนี้เนื่องจากพาร์ทเนอร์อย่าง RNF เลือกย้ายไปเซ็นสัญญากับ Aprilia หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2022 

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีม Satellite มีส่วนสำคัญมากๆต่อการพัฒนารถแข่งของทีมโรงงาน ดูอย่าง Ducati ที่มีทีม Satellite ถึง 3 ทีม! ส่งผลให้พวกเขามีข้อมูลมากมายในการพัฒนา Desmosedicis ผู้ผลิตรายอื่นทั้ง KTM , Aprilia และ Honda ต่างก็มีทีม Satellite แบรนด์ละ 1 ทีมและ KTM มีแพลนจะเพิ่มทีมที่ 2 เข้ามาอีกในอนาคต  

"มันสำคัญจริงๆครับ Yamaha และ ผม กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้เรามีทีม Satellite"

"ผมคิดว่ามันสำคัญมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเช็คว่าพวกเราวิ่งได้กี่รอบในปรีซีซั่นเทสต์" แน่นอนว่าจำนวนรอบของแบรนด์ที่มีรถแข่ง 2 คันมันต่างจากแบรนด์ที่มีรถแข่ง 8 คันมากๆ

"ถ้าคุณเช็คจำนวนรอบที่เราวิ่งเทียบกับ Ducati มันต่างกันมาก คุณสามารถเทสต์ได้หลายอย่างและได้รับความคิดเห็นจากนักแข่งหลายคนด้วย"

"สำหรับผม (ทีม Satellite)มันต้องเป็นส่วนขยายความเติบโตของทีมโรงงาน พวกเขาต้องมีรถแข่งของทีมโรงงานและได้รับการสนับสนุนจากทีมโรงงาน มันสำคัญมากสำหรับนักแข่ง"

"ท้ายที่สุดแล้วนักแข่งที่ใกล้เคียงกับคุณที่สุดและใช้รถแข่งแบบเดียวกันจะกลายเป็นคู่แข่งคนแรกแต่ถ้าคุณมีเพิ่มอีก 3 คัน มันจะทำให้คุณมีแรงจูงใจมากขึ้น และคุณสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้ด้วย"

มีข่าวว่า Yamaha กำลังเจรจาอยู่กับหลายทีมสำหรับสัญญาปี 2025 ไม่ว่าจะเป็น Pramac และ VR46 แม้รายหลังจะเผยว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะอยู่กับ Ducati ต่อไป

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 19 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 12 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 26 - 28 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้