10 ของฝาก ไต้หวัน ที่ไม่ควรพลาด!

Last updated: 12 ก.พ. 2562  |  11580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ของฝาก ไต้หวัน ที่ไม่ควรพลาด!

หนีห่าวววว! เสียงที่ได้ยินตลอดเส้นทางช็อปปิ้งในไต้หวัน

เกาะสวยงาม ปกคลุมด้วยผู้คนที่เป็นมิตร ทำให้ประเทศไต้หวันติดอันดับปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะคนไทย ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต!

หลังจากเพื่อนๆวางแผนทริปการเดินทางกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลย ก็คือ "ของฝาก" ที่ต้องมีติดไม้ติดมือ มาฝากมิตรรักแฟนเพลงกัน (ไม่ใช่ละ!) แต่จะซื้ออะไรกลับมาดี วันนี้ Solively จะพาไปชม 10 ของฝาก ไต้หวัน ที่ไม่ควรพลาด เตรียมจดกันเลยคร่า!!

1. พายสัปปะรด

ไปไต้หวัน ต้องซื้อพายสัปปะรด ขนมเลอค่า กินเท่าไรไม่เคยพอ ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับน้ำชาร้อนๆ ขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ เนื้อแป้งนุ่มๆ ผสานกลิ่นเนยอ่อนๆ สอดไส้ด้วยสัปปะรดเนื้อเนียน หวานพอดิบพอดี กัดรวมกันแล้ว ละมุนลิ้นมากๆค่ะ 


ถ้าเพื่อนๆไม่รู้จะซื้อยี่ห้อไหนดี แนะนำ CHIA TE [เจียเต๋อ] ร้านดังที่คนไต้หวันรู้จักกันดี รับรองว่าอร่อยสมคำล่ำลือแน่นอนค่ะ (มีขายใน 7-11 ด้วยนะ)

 

2. ชานม

ชานม เครื่องดื่มขึ้นชื่อของไต้หวัน ใครไปแล้วไม่ได้กินเหมือนไปไม่ถึง รสชาติกลมกล่อม หอมหวานเข้มข้น บรรจุในแพคเกจเก๋ไก๋ ควรค่าแก่การหยิบติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากมากๆค่ะ รสออริจินอล คือรสยอดนิยมที่สุด สนนราคาขวดละประมาณ 30 บาท มีขายในร้านสะดวกซื้อทั่วไป

 

3. ขนมเปี๊ยะเผือก

“Crystal Taro Cake” ขนมเปี๊ยะสีม่วง ของฝากอันโด่งดังที่มีขายเฉพาะในไต้หวันเท่านั้น ด้านในสอดไส้เผือกเต็มคำ ห่อหุ้มด้วยแป้งเนื้อละเอียดบางเบา รสชาติกำลังดีไม่หวานไม่จืดจนเกินไป มีทั้งแบบไส้เผือกล้วน และแบบยัดไส้ด้วยขนมโมจิกลางคำ สำหรับใครที่ไม่ใช่สายเผือก พอได้ลองทานแล้วก็ยังติดใจ 

 

4. แครกเกอร์ตังเม

Nougat Cracker แป้งแครกเกอร์ผสมต้นหอม สอดไส้ตังเมเคี้ยวเพลิน(ไม่เหนียว) ลิ้มรสคำแรก ได้กลิ่นต้นหอมแล้วรู้สึกแปลกๆ แต่พอเคี้ยวต่อไปเท่านั้นแหระ โอ้โห!!! มันใช่เลย ความมันและเค็มพอดีของแครกเกอร์บวกด้วยความหอมของต้นหอม สอดไส้ด้วยตังเมรสหวานนำ เคี้ยวรวมกันแล้ว = หอม หวาน มัน เค็ม = เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ใครไปไต้หวัน ก็อย่าลืมหิ้วติดไม้ติดมือกันมานะคะ เหลือพื้นที่กระเป๋าเท่าไร ซื้อเจ้านี่ยัดใส่มาให้เต็มเลยค่ะ บอกเลยว่าถ้าได้กินชิ้นแรกแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ เป็นขนมที่กินเพลินพุงมากๆ ส่วนใครที่อยากให้ตังเมนิ่มๆ เยิ้มๆ ก็สามารถเอาเข้าไมโครเวฟก่อนทาน เพิ่มอรรถรสในการกินให้ฟินขั้นสุดไปเลยค่ะ

 

5. ตังเมไต้หวัน (Nougat หรือ นูกัต)

ตังเม ขนมหวานที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน รสชาติหอมหวาน เคี้ยวเพลิน มีหลายรสให้เลือกทาน ทั้งรสดั้งเดิมที่มีเนื้ออัลมอนด์อยู่ด้านใน รสสตรอว์เบอร์รีหวานกลมกล่อม กัดปุ๊บเจอเนื้อสตรอว์เบอร์รีแทรกอยู่เป็นชิ้นๆ และรสท็อฟฟี่ที่เคียวเพลินสุดๆ ร้านที่คนไต้หวันนิยมคือ sugar & spice ซึ่งได้รับรางวัลการันตีความอร่อยจากหลายๆสถาบัน ใครไปไต้หวัน ห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาดค่ะ อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ

 

6. หมูแผ่นกรอบ

เป็นหนึ่งในอาหารว่างสุดฮิตของคนไต้หวัน แผ่นบางกรอบทำจาก เนื้อหมู อัลมอนด์ ซีอิ๊ว และน้ำตาล ดูเหมือนเป็นอาหารธรรมด๊าธรรมดา แต่รสชาติอร่อยล้ำลึกจริงๆค่ะ

 

7. ใบชา

ชาไต้หวันเป็นชาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งนึงของโลก นักดื่มชาต้องไม่พลาด "ชาอู่หลงไต้หวัน" ซึ่งมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครได้ลิ้มลองเสน่ห์ของชาอู่หลงนี้แล้ว ต้องติดอกติดใจจนวางแก้วไม่ลงอย่างแน่นอน 

ชาที่มาจากอาหลี่ซานเป็นชาที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน รสชาติและความหอมมักแตกต่างกันตามราคา แนะนำให้ลองชิมก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ

 

8. วิสกี้ไต้หวัน Kavalan Whiskey

หากใครชื่นชอบวิสกี้ คงรู้จักกันดีกับแบรนด์ Kalavan(คาวาลาน) วิสกี้ไต้หวันที่ขึ้นแท่นวิสกี้ยอดเยี่ยมระดับโลก 

อากาศร้อนชื้นของไต้หวันสร้างความได้เปรียบในการบ่มวิสกี้ อีกทั้งความพิถีพิถันในการกลั่น ทำให้ได้รสชาติความหอมที่แตกต่าง  Kavalan Whiskey จึงถูกจัดเป็นของฝากสุดพิเศษที่นักเที่ยวเทียวไม่ควรมองข้าม

9. เครื่องสำอาง

เครื่องสำอางที่ไต้หวันราคาน่ารักมากๆ แม้กระทั่งแบรนด์ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ก็ยังมีราคาถูกกว่าที่ไทย หรือจะเลือกซื้อแบรนด์ดังของไต้หวันเอง ทั้ง My beauty diary, ZA หรือ Oguma ก็โด่งดังและเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสาวๆที่มีผิวหน้าแห้ง รูขุมขนกว้าง สเปรย์น้ำแร่ OGUMA เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ขายดีการันตียอดขายถึง 25 ล้านขวดเลยทีเดียว อีกทั้งราคาย่อมเยา เหมาะกับการหิ้วมาฝากเพื่อนสาวมากๆค่ะ

 

10. รองเท้าผ้าใบ

ไปไต้หวันทั้งที ต้องมีรองเท้าผ้าใบหิ้วกลับมาด้วยนะคะ เพราะรองเท้าที่นั่นราคาถูกมากกก ถูกจนใจหาย ถูกจนมือสั่น ถ้าที่ไทยขาย 4,000+ ที่นั่นคุณอาจซื้อได้ในราคาสองพันกว่าบาท แถมมีแบรนด์ดังเกือบทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Onisuka, New Balance, Nike, Adidas, Reebok, Puma, Vans, Lacoste ฯลฯ จะซื้อให้ตัวเอง หรือซื้อฝาก หรือฝากซื้อ ก็ดีต่อใจสุดๆไปเลยคร่าา

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้