มะขามเปียก สุดยอดเคล็ดลับความงามของสาวไทยที่คุณต้องลอง

Last updated: 12 มิ.ย. 2562  |  3554 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะขามเปียก สุดยอดเคล็ดลับความงามของสาวไทยที่คุณต้องลอง

มะขาม สารพัดคุณประโยชน์ เพื่อผิวขาวใสของคุณสาวๆ

สาวๆที่อยากมีผิวขาวใส สุขภาพดี วันนี้เรามีเคล็ดลับผิวสวยมาฝากค่ะ รับรองสวยใสโดยไม่ต้องพึ่งยาราคาแพง หรือครีมที่ผสมสารเคมีให้เสี่ยงอันตรายต่อร่างกายแน่นอน เราขอแนะนำมะขามเปียกสารพัดประโยชน์  ไม่ว่าบ้านไหนก็มีค่ะ เรามาดูว่ามะขามมีสูตรอะไร ช่วยให้เราสวยอย่างไรบ้าง

- สูตรมะขามเปียกล้วนๆ ไม่ต้องมีส่วนผสมใดๆ แค่นำมะขามเปียกมาแช่น้ำให้เนื้อยุ่ย แล้วจึงคั้นเอาเนื้อเหลวๆของมะขามออกมา หลังจากนั้นเอาน้ำล้างตามแขนหรือขา บริเวณที่จะขัด แล้วนำครีมมะขามเปียกมาพอกหน้าทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแค่อาทิตย์ละครั้งก็พอค่ะรับรองไม่นานคุณจะได้เห็นผิวขาวใสแน่นอน

- มะขามเปียกกับน้ำผึ้ง ใช้น้ำมะขามเปียกคั้นจนเป็นเนื้อครีมมาผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาทาทั่วใบหน้า เว้นรอบๆดวงตา ทิ้งหน้าประมาณ 20 นาที ช่วงระหว่างรอก็เล่น เน็ต เล่น https://rb88siam.com ไปพลางๆ แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ผิวหน้าก็จะขาวกระจ่างใสอย่างแน่นอนค่ะ

-  มะขามเปียกกับโยเกิร์ต ให้คั้นมะขามเปียกจนเหมือนเนื้อครีม นำมาผสมกับโยเกิร์ต จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาตรงบริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ประมาณ20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการกระชับผิว

แต่ทั้งนี้การใช้มะขามเปียกก็มีข้อควรระวัง เนื่องจากมะขามเปียกมีกรด AHAหากนำมาขัดผิวจะช่วยผลัดเซลส์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวสะอาด ใส ลดรอยหมองคล้ำให้จางลง แต่ไม่ควรใช้เกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้ผิวถูกรบกวนมากเกินไปจนอาจระคายเคืองได้ และที่สำคัญทุกครั้งที่พอกหน้าด้วยมะขามปียกแล้ว อย่าลืมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ด้วยครีมบำรุงเข้มข้นนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้